• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Niềm vui từ những ngôi nhà tình nghĩa trong mùa nắng nóng

Ngày đăng

Những ngôi nhà mới khang trang vừa mới được xây dựng là niềm phấn khởi của các hộ gia đình được EVNCPC hỗ trợ tiền để xây dựng nhà tình nghĩa (60 triệu/nhà) tại các địa phương miền núi trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kịp mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Phú Yên (PYPC) đã khảo sát, thống nhất địa phương cũng như các chủ hộ để đôn đốc, nhắc nhở. Từ số  tiền hỗ trợ này, các hộ gia đình đã huy động thêm nguồn lực để xây dựng những căn nhà mới ổn định nhằm có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.

Nha 2.jpg

Gia đình ông Nguyễn Điện (91 tuổi) ở xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên với niềm vui nhân đôi trong ngôi nhà mới xây. Đây là ngôi nhà mà EVNCPC hỗ trợ để xây dựng, vừa nghiệm thu kịp mùa nắng nóng và cũng là nơi để gia đình tổ chức hôn lễ cho cháu ngoại vào ngày hôm sau. Không những thế, ngoài tiền hỗ trợ, Điện lực Đồng Xuân đã hỗ trợ kinh phí để mua tặng gia đình ông chiếc bếp ga mới để phục vụ cuộc sống gia đình. Từ giữa tháng trước, gia đình phải chuyển cụ Điện đến nơi khác vì thời tiết nóng bức. Că nhà hoàn thành, cụ Diện rất mừng vì không phải đi ở nhờ nữa. Chị Nguyễn Thị Lan – Con gái ông Nguyễn Diện bộc bạch, chị là con gái duy nhất của cụ, chồng mất mấy năm nay. Công việc không ổn định nên cuộc sống khá khó khăn. Được ngành điện hỗ trợ tiền, rồi gia đình gom góp thêm để xây dựng ngôi nhà này. Niềm vui được nhân đôi vì vừa có nhà, vừa có bếp gas bên Điện lực Đồng Xuân hỗ trợ. Ngày mai cũng là ngày dạm nói của con gái. Vừa may, ngôi nhà cũng vừa hoàn thành, có chỗ để gia đình tổ chức, nấu nướng. Cả gia đình chị cảm ơn ngành điện rất nhiều.

Ngôi nhà khang trang của cợ chồng anh Võ Văn Thái-xã An Lĩnh, huyện Tuy An đã được thay thế cho ngôi nhà cũ nhìn đâu cũng thấy bầu trời. Mùa nắng nóng này, vợ và các con không phải sang nhà bà nội bên cạnh để trốn nắng. Chị Lê Thị Xanh -vợ Anh Võ Văn Thái xúc động: “Được PYPC cho tiền để xây dựng nhà, ổn định nhà ở nên vợ chồng em cảm ơn. Hai vợ chồng sẽ cố gắng làm để khá giả hơn, nuôi con ăn học. Đây là động lực để gia đình thoát nghèo”.

Tham dự chương trình trao tặng tiền hỗ trợ, ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho hay, trong những năm qua, ngành điện rất quan tâm đến hỗ trợ về cơ sở vật chất, cải tạo một số đường dây, an sinh xã hội, xây nhà tình nghĩa cho bà con nghèo. Đặc biệt, địa bàn xã An Lĩnh đã nhận được rất nhiều ưu đãi của PYPC. Trong hai năm, PYPC đã hỗ trợ 02 căn nhà, 02 con bê giống, 03 chiếc xe đạp, 03 công trình thắp sáng đường quê cùng các phần quà tặng cho các hộ khó khăn.

  Trong những năm qua, tại các địa phương, PYPC đã có nhiều chương trình hỗ trợ các xã miền núi như đầu tư xây dựng lưới điện, các chương trình thắp sáng đường quê, hoạt động hỗ trợ sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, ngoài các căn nhà tình nghĩa của EVNCPC, PYPC đã vận động CBCNV đóng góp để hỗ trợ 17 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh cùng các chương trình an sinh khác nhằm “Trao cần câu, tạo sinh kế lâu dài” cho người dân.

Ông Huỳnh Quốc Long – Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, đối với chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, PYPC đẩy mạnh tiêu chí “Xây dựng nhanh và kịp thời” để các hộ gia đình có nơi ở ổn định, nhất là trong thời tiết khắc nghiệt như hiện nay. Giải quyết được vấn đề nhà ở, các hộ yên tâm để làm ăn. Ngoài ra, PYPC còn có chương trình trao bò giống, tạo kế sinh nhai lâu dài và tạo cần câu để các hộ có điều kiện tái sản xuất.

Mới chỉ bước vào đầu mùa nắng nóng nhưng nhiệt độ tăng lên đáng kể. Những ngôi nhà được ngành điện hỗ trợ sẽ phần nào giảm bớt nỗi lo về chỗ ở trong thời tiết khắc nghiệt. “Ở an thì sẽ thoát nghèo” - đó là mong muốn của không chỉ của những hộ khó khăn mà đó còn là tâm nguyện muốn sẻ chia của mỗi CBCNV ngành điện để không ai bị bỏ lại phía sau.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top